Phiên bản mới của Live Search được đổi tên và cả công nghệ tìm kiếm để cạnh tranh với hệ thống khổng lồ Google Search, bao gồm các phân mục khá rõ ràng trong danh sách kết quả cho một từ khóa.


Giao diện của Kumo.

Như trong ảnh mà Giám đốc bộ phận tìm kiếm, Satya Nadella, gửi cho nhân viên, từ khóa Taylor Swift (ca sĩ nhạc đồng quê của Mỹ) được trả về danh sách kết quả được chia thành mục ảnh, kết quả tìm kiếm phổ thông, kết quả các bài hát, lời bài hát, tiểu sử, album, video... về cô gái này.

"Chúng tôi đã làm việc tích cực để cải tiến dịch vụ của mình và muốn chia sẻ với các bạn để tìm kiếm sự đóng góp ý kiến", Satya viết. "Thông thường, với các cỗ máy tìm kiếm, 40% câu hỏi của người dùng không được trả lời, 46% quá trình tìm kiếm kéo dài hơn 20 phút. Điều này khiến chúng tôi phải tìm thông tin gần gũi nhất với điều người dùng mong chờ".

Trang kumo.com đang được chạy thử nghiệm nội bộ trong công ty. Nhà phát triển cho hay các tính năng tìm kiếm sẽ khác nhau ở từng quốc gia, nhưng giống nhau ở một điểm là kết quả trả về được sắp xếp tốt để người dùng tiết kiệm thời gian.

Việt Toàn (theo CNet)