Mẫu tablet được đánh giá cao của Toshiba tại Triển lãm CES 2011 cuối cùng cũng được ấn định thời điểm đáp xuống thị trường, dù giá bán cụ thể chưa được tiết lộ.

Với mẫu máy tính bảng này, Toshiba sẽ mở màn một chiến dịch tiến tới kiểm soát 10% thị phần tablet toàn cầu vào năm 2013, ông Masaaki Oosumi, Chủ tịch Bộ phận Sản phẩm và dịch vụ số của Toshiba cho biết. Vốn là một trong những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất trong lĩnh vực laptop, nên việc Toshiba nhảy vào sân chơi máy tính bảng nhiều khả năng sẽ làm dậy lên những cơn sóng cạnh tranh mới.

Mẫu tablet đầu tiên của Toshiba được cài đặt hệ điều hành Android 3.0, sở hữu màn hình 10-inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, trang bị 2 webcam (1 camera 2 chấm ở mặt trước và camera 5 chấm ở mặt sau) cùng đa ổ cắm cho USB, mini USB, HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD Card. Giá bán tại Nhật của thiết bị vào khoảng 60.000 yên (730 USD) nhưng giá bán của phiên bản quốc tế vẫn còn là một ẩn số.

Tại Nhật, thiết bị sẽ được tiếp thị dưới nhãn hiệu Regza mà Toshiba vẫn thường sử dụng cho TV màn hình phẳng. Một tháng sau ngày phát hành chính thức mẫu tablet trên, Toshiba sẽ bắt đầu bày bán 1 mẫu laptop với màn hình có khả năng hiển thị hình ảnh 3D mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính chuyên dụng.

Thuộc dòng máy Qosmio, mẫu laptop này bố trí các thấu kính mỏng ngay phía trước màn hình, với nhiệm vụ điều phối hình ảnh khác nhau tới hai bên mắt. Kiểu công nghệ này thường yêu cầu người xem phải ngồi ở một góc độ nhất định so với màn hình mới thưởng thức được hiệu ứng 3D, tuy nhiên laptop Toshiba đã sử dụng một camera chuyên biệt để theo dõi mắt người dùng, từ đó tự động điều chỉnh hình ảnh 3D. Giá bán của laptop Qosmio 3D cũng chưa được tiết lộ.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)