+ Viết bài mới
Hiện kết quả từ 1 tới 3 của 3
  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Bài gửi
    2.339
    Thanks
    3
    Thanked 88 Times in 73 Posts
    Năng lực viết bài
    536

    Mặc định 10 cách kiểm soát mức cholesterol

    Các phương pháp giúp giảm mức cholesterol của tạp chí Men’s Health sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn và dài hơn.

    Tránh cà phê để giảm cholesterol



    Những người nghiện cà phê nên chú ý rằng mỗi ngày giảm từ ba đến sáu cốc cà phê sẽ gia tăng cholesterol từ 8 đến 10%, theo nghiên cứu của National Institutes of Health tại Mỹ. Báo cáo cũng cho biết những người uống cà phê có axit béo trong máu cao hơn 18%, chính điều này dẫn đến việc hình thành cholesterol xấu.

    Ăn đúng loại chất béo

    Thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, như quả hạnh và quả bơ, sẽ thúc đẩy hàm lượng cholesterol tốt HDL (chất đạm béo có tỷ trọng cao). Quả hạnh chứa khoảng 70% chất béo thực vật và cũng chứa hai loại chất chống oxi hóa cao: vitamin E và flavonoid, chúng giúp ngăn ngừa quá trình oxi hóa của cholesterol xấu LDL (chất đạm béo có tỉ trọng thấp). Thực phẩm giàu axit béo omega 3, như cá hồi, hạt lanh, cũng giúp gia tăng HDL.

    Giữ bình tĩnh



    Những người đàn ông có thể giữ bình tĩnh khi đối mặt với tình huống căng thẳng có thể giúp cho mức cholesterol tốt HDL gia tăng. Các nhà nghiên cứu tại đại học bang Oregon và đại học Hawaii đã phát hiện những người có phản ứng mạnh khi gặp tình huống căng thẳng có mức HDL thấp hơn những người có thể kiềm chế được cơn nóng giận.

    Bỏ hút thuốc

    Bên cạnh những tác hại khác thì hút thuốc cũng làm giảm đi mức HDL. Vì vậy, nếu bạn là người thích hút thuốc, nên hạn chế dần là cách đơn giản nhất để cải thiện mức cholesterol tốt.

    Ăn nhiều chất xơ



    Dạng chất xơ hòa tan được tìm thấy trong yến mạch, táo, quả lê, đậu Hòa Lan và các loại đậu khác có khả năng giảm cholesterol và gia tăng hàm lượng HDL. Ăn các loại thực phẩm như thế này cũng tốt cho đường ruột, đồng thời giúp giảm cân.

    Tránh chất béo động vật

    Giảm bớt các loại thực phẩm giàu chất béo động vật và chất béo chuyển hóa, vì những chất này kích thích gan sản xuất nhiều cholesterol. Gan thường sản xuất ra khoảng 1g cholesterol mỗi ngày, nhưng lượng này có thể tăng gấp đôi khi ăn các loại thực phẩm như bánh qui, bánh ngọt, bánh kem, bánh nướng…

    Giảm vòng hai



    Một lý do nữa để bạn quyết tâm giảm vòng hai của mình: quá cân làm tăng mức cholesterol trong máu. Vòng hai gia tăng không chỉ làm mất cân bằng mức cholesterol mà còn khiến mức LDL (cholesterol xấu) tăng dẫn đến làm tắc nghẽn mạch máu.

    Chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp (chỉ số đường trong máu)

    Những người có chế độ ăn nhiều carbohydrate là những người thường ăn nhiều các thực phẩm tương tự như mì ống và bánh mì, có khuynh hướng bị hạ thấp HDL hơn những người ăn nhiều protein, chất béo tốt, trái cây và rau. Chuyển sang các thực phẩm có chỉ số GI thấp như đậu và bánh mì sẽ giúp bạn giữ được nguồn năng lượng ổn định và sẽ giảm cân.

    Tập thể dục để giảm cholesterol



    Tập thể dục cũng giúp gia tăng mức HDL. HDL là chất giúp loại bỏ cholesterol khỏi tế bào, làm hạn chế việc gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Nhưng tập thể dục không có nghĩa bạn cần phải chạy marathon, nghiên cứu cho thấy chỉ cần 30 phút tập aerobic một tuần thì mức HDL cũng sẽ gia tăng.

    Theo dõi mức cholesterol của mình

    Theo hướng dẫn của Department of Health thì mức cholesterol nên thấp hơn 5 mmol/l và mức LDL cholesterol nên thấp hơn 3 mmol/l. Biết được mức cholesterol sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn sức khỏe của mình.
    People cry, not beacause they're weak.
    It's because they have been strong for too long

  2. #2
    r00t Guest

    Mặc định Re: 10 cách kiểm soát mức cholesterol

    Đang cần tăng cholesterol :))

  3. #3
    glacialgin Guest

    Mặc định Re: 10 cách kiểm soát mức cholesterol

    Nói chung là trong độ tuổi này thường ít có rối loạn lipid máu (tăng mỡ trong máu), cụ thể là tăng cholesterol hay triglyceride máu.

    Cholesterol có hai loại: HDL-cholesterol là có lợi, LDL-cholesterol là có hại. LDL-cholesterol thường tăng ở những người mập.

    Đừng nghĩ những người ốm không bị rối loạn lipid máu. Những người này rối loạn tường là cho tăng triglyceride cứ không phải là cholesterol, đôi khi tăng rất cao mà người cứ ốm tong ốm teo.

    Cho nên muốn tăng cân (cho người ốm) và giảm cân (cho người mập) nói chung là phải ăn uống điều độ, siêng vận động, ăn đầy đủ các chất. Cần phải kiêng mỡ động vật ở cả người ốm và mập chứ không phải chỉ người mập.

    Siêng vận động còn giúp chúng ta có thân hình đẹp mà ai nhìn vô cũng phải "hot" nữa đó.

    Hehe. Đây là điểm chính mà. :goodboy: :goodboy: :goodboy:

    Còn chuyện rối loạn lipid máu thì khi chúng ta sau 30-40 tuổi mới bị. Ăn uống đàng hoàng từ bây giờ cũng giúp ích về sau đó, nhất là giảm bệnh tim mạch do rối loạn lipid máu: hậu quả nặng nề là tai biến mạch máu não do tăng huyết áp, hay nhồi máu cơ tim cấp: hai thứ tai biến nặng nhất của bệnh tim mạch nói riêng và bệnh tật nói chung.

    Các bạn cố gắng giữ cơ thể khỏe mạnh nha! Ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế fastfood tối đa.

    Be successful!

+ Viết bài mới

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •