Bạn có thể tận hưởng những loại thực phẫm này để nhận được nhiều lợi ích vượt trội của nó với sức khỏe nhằm vượt qua những ngày đông giá rét và nhiều bệnh tật.






Lợi ích của trái cây mùa đông?

Bạn biết không, những trái cây mùa đông thường là những trái cây có múi, chúng chứa một nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt chúng có chứa một lượng cao các vitamin C, giúp bảo vệ tốt nhất cho hệ thống miễn dịch.

Tiêu thụ một số loại trái cây có múi này sẽ giúp ngăn ngừa cúm và cảm lạnh trong những tháng mùa đông.



Bên cạnh đó các dưỡng chất có trong những trái cây này còn chứa một danh sách các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, bao gồm lượng đường tự nhiên, chất xơ, kali, folate, canxi,vitamin B6, phốt pho, magiê, đồng và nhiều chất phytochemical.

Đặc biệt các axit citric cũng có tác dụng như một liều thuốc giảm cân lành mạnh trong chế độ ăn uống. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng có trong trái cây cũng dễ dàng hấp thụ hơn.


Cam


Giống như tất cả các trái cây có màu da cam khác, trái cam có nhiều axit. Mặc dù nó không chua như chanh nhưng axit này vẫn khá mạnh và tốt cho bất kỳ chế độ ăn uống khỏe mạnh nào.

Những axit này còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu và cải thiện nhịp tim. Thường xuyên tiêu thụ cam trong cơ thể, cũng giúp cải thiện hiệu suất làm việc và cải thiện tâm trạng. 02 quả cam mỗi ngày là một nguồn năng lượng mạnh hơn rất nhiều so với 2 ly cà phê buổi sáng.


Bạn có thể ăn quả cam trực tiếp hoặc uống nó ở dạng nước ép. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nước ép cam cần phải được tiêu thụ ngay sau khi được vắt để đảm bảo các chất dinh dưỡng lành mạnh không biến mất khi tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Chanh

Chanh là loại quả được được biết đến với tính chất sát trùng và được sử dụng như một loại thuốc giải độc. Vì thế, nhiều người tin rằng, chanh có thể chữa khỏi các bệnh dịch hạch, bệnh vàng da, bệnh sốt rét và là một liều thuốc giảm đau mạnh mẽ.
Chanh rất giàu vitamin C, A, B, B2 và P.



Tiêu thụ nó hàng ngày giúp kích thích các tuyến nội tiết, tiêu hóa và chức năng của gan. Cho một vài giọt nước chanh vào một ly nước hay ly cà phê sẽ làm giảm đau đầu ngay lập tức.

Bạn cũng nên uống 1 ly nước chanh một ngày nếu phải làm việc nhiều giờ và có ít thời gian để ngủ vì nó tiếp thêm sinh lực và tăng cường sức đề kháng.


Chanh cũng được coi là hương liệu cho những nhân bị bệnh đau đầu, mệt mỏi hoặc có các vấn đề với trí nhớ. Massage với dầu chanh cũng giúp đề phòng cảm lạnh hoặc cảm cúm.

Bưởi

Bưởi cũng có nồng độ các axit citric cao các teen ạ. Điều này làm cho bưởi được coi là một loại quả hoàn hảo để làm giảm trọng lượng cơ thể cho những nhân đang có ý định giảm cân nhé.

Cũng như các loại quả họ cam quýt, bưởi là loại quả giúp tăng cường tiêu hóa và thậm chí có thể được sử dụng như một thuốc lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch và thêm sinh lực cho cơ thể.


Tuy nhiên, các nghiên cứu đã xác nhận rằng việc ăn bưởi khi bạn đang uống thuốc nên tránh vì nó có thể ngăn chặn và giảm hiệu quả của thuốc.

Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều dẫn đến sự tắc nghẽn của một loại enzyme đặc biệt - enzyme này chịu trách nhiệm sản xuất của các hormone estrogen trong cơ thể và các nhà khoa học tin rằng đây có thể là nguyên nhân gây ung thư vú.

Đây là những thực phẩm thiết thực để cải thiện làn da cho tất tần tật những thành viên trong gia đình bạn đấy, chúng sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh và cho sức khỏe tổng thể tốt nhất.


5. Hải sản

Các thành phần: axit béo omega-3, kẽm

Lợi ích: Làm cho da sáng hơn, giảm khô và viêm da

Hầu hết chúng mình đã nghe nói cá có thể thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó có chứa rất nhiều omega 3 có lợi cho cơ thể. Song những loại cá và động vật có vỏ cũng có thể có tác dụng kỳ diệu cho làn da, đặc biệt là hàu và cá giàu chất béo như cá hồi.



Các chất dinh dưỡng làm cho cá và các động vật có vỏ rất tốt cho da của bạn chính vì nó có chứa kẽm và đặc biệt là omega-3 acid béo. Tăng lượng omega-3 có thể giảm khô và viêm da. Những nghiên cứu cho thấy rằng nếu cơ thể bạn nhận được quá ít omega-3 có thể đóng góp vào các rối loạn viêm như eczema và bệnh vẩy nến. Omega-3 cũng có thể giúp cho cải thiện hệ tim mạch và cải thiện lưu thông máu.

Kẽm có thể giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá bởi nó tham gia vào quá trình chuyển hóa testosterone - ảnh hưởng đến việc sản xuất của một chất nhờn gây ra tiết bã nhờn, một nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Kẽm cũng hỗ trợ trong việc sản xuất tế bào mới và tẩy da chết, làm cho da sáng đẹp.


Bạn cũng sẽ tìm thấy những lợi ích này trong dầu hạt lanh và quả óc chó nữa đấy!

4. Những trái cây có múi

Các thành phần: giàu vitamin C

Lợi ích: Giúp da nhẵn và căng mịn

Vitamin C là một thành phần chính trong việc chăm sóc da. Nó giúp hỗ trợ việc sản xuất vitamin của collagen - một loại protein hình thành cấu trúc cơ bản cho làn da của bạn. Collagen ở da có thể bắt đầu giảm đáng kể cùng với tuổi tác khiến da của bạn bị chảy xệ.



Do đó, tiêu thụ thêm vitamin C trong thực phẩm như cam, bưởi, sơ ri và cà chua có thể giúp da nhẵn bóng và ngăn ngừa nếp nhăn.

Vitamin C cũng có thể chống lại sự viêm nhiễm và chất chống oxy hoá của nó có thể trung hòa các gốc tự do giúp làn da bạn trẻ trung giàu sức sống hơn.



Bạn cũng có thể nhận được một số lượng vitamin C bằng việc ăn những trái cây như ớt ngọt, ớt chuông, giá đỗ...

3. Những loại rau màu đỏ và màu xanh

Các thành phần: Vitamin A, beta-carotene

Lợi ích: giúp da sáng và mịn

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể vì thế đằng sau những gì tốt cho toàn bộ cơ thể cũng tốt cho làn da của bạn. Do đó, nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy ăn nhiều loại rau có màu đỏ cam và rau xanh như cà rốt, khoai lang và rau bina.


Những loại rau màu cam, màu đỏ có đầy đủ beta-carotene. Khi chúng vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A có tác dụng như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống lão hóa sớm. Trong nhiều trường hợp, vitamin A cũng có tác dụng chống mụn trứng cá.

Rau bina và các rau xanh màu khác cũng cung cấp nhiều vitamin A, giúp da tươi sáng và sản xuất nhiều hơn các tế bào mới để loại bỏtình trạng khô da và giữ cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn.


2. Hạnh nhân

Các thành phần: Vitamin E

Lợi ích: Làn da trẻ trung và mềm mại

Cũng như rất nhiều các loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh, thì các loại hạt đặc biệt là hạnh nhân có tác dụng như một chất chống oxy hóa. Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa, đặc biệt là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vitamin E cũng có xu hướng giúp giữ ẩm da, làm giảm độ khô và làm cho làn da trông trẻ hơn.

Đặc biệt, kết hợp vitamin E với selen có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa. Vì thế, bạn có thể kết hợp ăn một vài quả hạnh vào phô mai sẽ thực sự có ích cho da của bạn.


Ngoài quả hạnh nhân, quả hồ trăn và quả óc chó cũng cung cấp một nguồn cung cấp các axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng cho làn da tuyệt vời.

1. Ngũ cốc

Các thành phần: Chất chống ô xy hóa và vitamin B

Lợi ích: Làm ẩm da và cho da tươi trẻ

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp da chống lại sự viêm nhiễm, giúp tẩy các tế bào chết. Nếu không có đủ vitamin B trong cơ thể, làn da của bạn có thể trở nên khô và có vảy.


Nhìn chung, bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để có thể cải thiện làn da. Còn những loại bột tinh chế biến có thể gây ra insulin, từ đó khuyến khích da mọc mụn.